Tin tức / Tin khoa học công nghệ
Nâng cao trách nhiệm của Đoàn Việt Nam tham dự COP 19
Ngày đăng: 05/11/2013
Hội nghị lần thứ 19 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP19) và Hội nghị lần thứ 9 các Bên tham gia Nghị định thư Kyoto (CMP 9) sẽ được tổ chức tại Ba Lan, từ ngày 11/11 đến ngày 22/11/2013. Để chuẩn bị cho hội nghị lần này, sáng 5/11, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp đoàn tham dự của Việt Nam, theo đó, đề nghị toàn đoàn nâng cao trách nhiệm.

Báo cáo tổng quan về COP 19 và định hướng tới 2015, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Phạm Văn Tấn cho biết, Chương trình nghị sự hội nghị sẽ bao gồm các nội dung chính: Hội nghị COP 19, Hội nghị CMP 9, Cuộc họp lần thứ 39 của Ban hỗ trợ (SBI 39), Cuộc họp lần thứ 39 Ban bổ trợ về tư vấn khoa học, kỹ thuật (SBSTA 39), Hội nghị của Nhóm công tác đặc biệt về thúc đẩy Diễn đàn Durban (ADP 2-3). Ngoài việc tham dự các hội nghị và các phiên thảo luận chính thức, Việt Nam sẽ đồng chủ trì tham gia các hội thảo bên lề với Nhật Bản, Thụy Điển…

Toàn cảnh cuộc họp

Theo dự kiến, Việt Nam sẽ cho biết các hoạt động giảm nhẹ trong nước (về chính sách, hợp tác song phương, đa phương) như NAMA, JCM và các hoạt động giảm nhẹ tự nguyện nhằm thể hiện cam kết của Việt Nam đã và đang được thực hiện. Các hoạt động thích ứng, sự gia tăng của tính dễ bị tổn thương tại Việt Nam, các khó khăn về tài chính, kỹ thuật, năng lực trong bối cảnh suy thoái toàn cầu. Việt Nam cũng nhận định rõ mối liên hệ giữa tài chính – giảm nhẹ - thích ứng và các vấn đề liên quan nhằm tăng cường hoạt động và tính hiệu quả của nguồn ngân sách trong nước và quốc tế như Quỹ Thích ứng, Quỹ Môi trường toàn cầu, Quỹ Khí hậu xanh.

Được sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đoàn tham dự COP 19 của Việt Nam sẽ gồm 50 người, do Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn.

T.Minh - Monre

 

 

Các tin khác